All contents

คำว่า Teamwork บางครั้งไม่ได้จำกัดความหมายเพียงแค่คนในองค์กรเพียงอย่างเดียว แต่อาจรวมไปถึงคำจำกัดความถึงความเป็น Partnership ระหว่างเรากับ Stakeholder คนอื่นๆที่อยู่ในโปรเจค อาจหมายรวมถึง Supplier, ลูกค้า, Project Sponsor และอื่นๆ

ในช่วงเวลาที่หลายคนเผชิญกับความเปลี่ยนแปลงและความไม่แน่นอน การที่เรายอมรับความคิดและอารมณ์เชิงลบที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องจำเป็นมากๆค่ะ

แนวคิดของการเสริมแรงเชิงบวกหรือ Positive Reinforcement มีกันมานานแล้วและถูกพูดถึงกันอยู่อย่างสม่ำเสมอเป็นเวลาหลายสิบปี และสิ่งที่ยังทำให้แนวคิดแบบ Positive Reinforcement หรือการเสริมแรงเชิงบวก ยังสำคัญอยู่ก็เพราะ

New Normal หรือความปกติในรูปแบบใหม่ ส่งผลกับเราหลายๆคนในแง่ของการทำงาน และถ้าหากเราเป็นผู้นำที่ต้องดูแลทีมงาน มีลูกน้องที่เราต้องรับผิดชอบอยู่หลายคน ปฏิเสธไม่ได้เลยว่ารอบนี้ลำบากและใช้พละกำลังของความเป็นผู้นำมากกว่าที่เคยเป็นมา การปรับตัวสำหรับหัวหน้าที่นำมาแนะนำกันนี้ อาจจะช่วยให้ผู้นำอย่างเราสามารถเป็นหัวหน้าที่สร้างพลังเชิงบวกและได้ใจลูกน้องในยามท้าทายค่ะ

นาทีนี้คงมีหลายคนที่เคยได้ยินคำว่า “Resilience” หรือ ความสามารถที่จะฟื้นตัวเมื่อเจอเหตุการณ์ที่ยากลำบาก เพราะวิกฤตโควิดซัดเราแทบทุกคนแบบไม่ได้ตั้งตัว หลายคนได้รับผลกระทบทั้งเรื่องงานและเรื่องส่วนตัว วันนี้เลยอยากจะขอมานำเสนอข้อมูลที่เกี่ยวกับ ความสามารถนี้ให้พวกเราได้เข้าใจเพิ่มขึ้น

Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy